น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic และ Freebase แตกต่างกันอย่างไร? ควรเลือกใช้แบบไหนดี

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic และ Freebase 

ต่างก็เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้นิโคตินเป็นสารตั้งต้นหลักในการผสม แต่ความแตกต่างของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั้งสองประเภทนี้ คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้นิโคตินแบบเกลือ (Nicotine Salt) ซึ่งเป็นนิโคตินบริสุทธิ์ที่ละลายในกรดเบนโซออิก มีคุณสมบัติที่ทำให้นิโคตินถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่านิโคตินทั่วไปถึง 4 เท่า ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการนิโคตินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้นิโคตินบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นนิโคตินในรูปแบบที่พบตามธรรมชาติในใบยาสูบ มีคุณสมบัติทำให้นิโคตินถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ช้ากว่า

และอีกหนึ่งความแตกต่างที่สำคัญของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic และ Freebase คือระดับค่า pH ที่แตกต่างกัน โดยน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase จะมีระดับ pH ที่สูงกว่า

ทำให้มีความเป็นด่างมากกว่าและทำให้เกิดการกระแทกคอหรือแสบคอระหว่างสูบได้ ในทางกลับกัน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic มีระดับค่า pH ที่ต่ำกว่า ส่งผลให้สัมผัสในการสูบจะนุ่มนวลและเกิดการระคายคอได้น้อยกว่า

สำหรับในเรื่องของการใช้งาน โดยทั่วไปแล้ว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic จะถูกใช้ ในระบบพอทที่มีค่าวัตต์ต่ำ เนื่องจากมีความนุ่มนวลกว่าและทนต่อการสูบที่วัตต์ต่ำกว่า ในขณะที่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase จะใช้ในบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mods ที่มีค่าวัตต์สูง เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการระคายคอที่รุนแรงต่อผู้สูบได้ในค่าวัตต์ที่ต่ำ

ท้ายที่สุดแล้ว ประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่ดีที่สุดสำหรับคุณนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและสไตล์การสูบของคุณ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณมีความต้องการนิโคตินที่มาก และต้องการสัมผัสการสูบที่นุ่มนวล คุณควรเลือกใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic เนื่องจากดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่าและให้สัมผัสที่นุ่มนวล แต่ถ้าหากคุณเป็นผู้สูบที่ต้องการให้นิโคตินค่อยๆเข้าสู่ร่างกาย หรือชอบสัมผัสการสูบที่รุนแรง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ

Tags: